ส่วนประกอบงานวิชา การเขียนโปรแกรมคอมฯ ครั้งที่ 9

ใบรายงานผลการปฏิบัติงาน
Code

#include "LedControl.h"
#include "Keypad.h"
#define C4  262
#include <Wire.h>
#include <LiquidCrystal_I2C.h>
LiquidCrystal_I2C lcd(0x27,16,2);
void setup()
{
  lcd.backlight();
  lcd.begin();//LiquidCrystal_I2C
}
void loop()
{
  lcd.setCursor(0,0);
  lcd.print("Hello LCD I2C");
  lcd.setCursor(0,1);
  lcd.print("Pattayatech");
}

ภาพจำลองการทำงานด้วยโปรแกรม Proteus


อธิบายการทำงานของโปรแกรม

ควบคุม Arduino มีข้อความขึ้นคำว่า Hello LCD I2C เเถวเเรก

หน้าจอlcdอันที่สองเราจะปรับตรงโค้ดให้มีข้อความขึ้นคำว่า 
Teerawat  เเถวสองเเสดงที่ LCD ถ้าหากเราต้องการไห้แถวสองมี
ชื่อเราอีกเราก็สามารถปรัปแก้ไขตรงโค้ดไห้เป็นชื่อเราก็ได้
                           


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม